Chữa khỏi gai cột sống bằng các bài thuốc trong vườn nhà

gai-cot-song-that-lung-do-nguyen-nhan-nao-va-chua-o-dau

Giống như những bệnh cột sống, gai cột sống thắt lưng thường không có biểu hiện gì ngay từ đầu mà thường phải một thời gian sau quá trình”ủ bệnh” chúng mới phát tác ra ngoài. Chữa gai cột sống thắt lưng bằng các bài thuốc dân gian là cách an toàn, tiết kiệm nhưng không kém phần hiệu quả.

Gai cột sống thắt lưng

Gai cột sống thắt lưng là tình trạng những đốt sống thắt lưng bị tổn thương nghiêm trọng do tư thế sai trong lao động sinh hoạt hoặc người vừa trải qua chấn thương mạnh vùng thắt lưng. Mọc gai là phản ứng tự điều hòa của cơ thể nhằm bù đắp lại phần xương cột sống bị nứt vỡ, tổn thương.

Vùng cột sống thắt lưng cũng là vị trí thường xuyên mọc gai nhất bởi đây là phần gánh toàn bộ áp lực của cơ thể khi đứng, ngồi. Người bệnh ít khi phát hiện ra gai xương ngay từ đầu bởi chúng không hề biểu hiện ra ngoài, người bệnh chỉ cảm thấy đau khi có một tác động cơ học vào vùng mọc gai. Khó phát hiện nhưng cách chữa gai cột sống thắt lưng lại không hề đơn giản. Ngay cả khi đã phẫu thuật gai xương vẫn có thể mọc lại đúng vị trí cũ và bạn cũng không thể phẫu thuật quá 2 lần ở 1 vị trí mọc gai. Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc dân gian dưới đây để điều trị tận gốc bệnh.

gai-cot-song-that-lung-do-nguyen-nhan-nao-va-chua-o-dau

2 bài thuốc dân gian chữa gai cột sống thắt lưng hiệu quả

Ngải cứu chữa gai cột sống thắt lưng

Ngải cứu hay còn gọi là ngải diệp được biết đến phổ biến trong dân gian không chỉ là nguyên liệu dùng chế biến những món ăn ngon mà chúng còn là vị thuốc quý. Tác dụng giảm đau chữa gai cột sống của ngải cứu đã được kiểm chứng trong thực tế.

Chế biến ngải cứu thành thuốc uống chữa gai cột sống thắt lưng như sau: 400g ngải diệp rửa sạch, cắt nhỏ bỏ vào cối giã nát, vắt lấy nước. Cho thêm 1-2 thìa mật ong vào uống ngày hai lần sáng và tối. Uống liên tục trong vòng 2 tuần sẽ thấy cơn đau biến mất.

tu-van-chua-benh-ve-co-xuong-khop-hieu-qua

Chữa gai cột sống thắt lưng bằng cá lóc hấp xương rồng ba chia

Chuẩn bị: 1 con cá lóc vừa ăn, 3 đọt xương rồng ba chia.

Thực hiện: Cá lóc làm sạch nhớt, bỏ ruột. Xương rồng ba chia thái lát mỏng, bóp qua với muối trắng. Cho cá vào nồi hấp cùng xương rồng không được bỏ thêm bất kì gia vị nào. Cá chín bỏ ra ăn khi còn nóng. Thực hiện bài thuốc trong 9 ngày.

Trên đây là hai bài thuốc chữa gai cột sống thắt lưng sử dụng những nguyên liệu phổ biến, dễ tìm, không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà chúng còn giúp bổ huyết, tăng cường khả năng phục hồi xương khớp từ sâu bên trong.

Leave a comment