Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có những nguy hiểm như thế nào

mat-ngu-vi-benh-thoai-hoa-dot-song-co-la-gi
“Xin chào bác sĩ, em năm nay 29 tuổi. Em đang làm công nhân dệt may. Em thường bị đau mỏi vai gáy do cúi đầu nhiều. Đôi khi đau nhức làm em mất ngủ, khó chịu. Khi trời trở rét cũng rất đau nhức. Chị đồng nghiệp bảo chị bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ cũng có biểu hiện tương tự? Bệnh này có tự khỏi được không. Xin bác sĩ cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn.” (M. Nam Định). Bác sĩ Đặng Ngọc Thoa – chuyên mục Bệnh xương khớp sẽ giải đáp cho bạn M về vấn đề này.

Biểu hiện của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Ngày này, thoái hóa đốt sống cổ không còn là căn bệnh của người già. Tỷ lệ người trẻ mắc thoái hóa đốt sống cổ những năm gần đây đang có chiều hướng tăng cao. Biển hiện của bệnh thoái hóa đốt sống cổ là:

  • Vùng cổ, vai, gáy nhức mỏi.
  • Khi thay đổi thời tiết, vận động mạnh sẽ làm cơn đau nghiêm trọng hơn.
  • Khả năng quay, cúi cổ bị ảnh hưởng.
  • Vùng cổ đau cứng.
  • Vùng bả vai, cánh tay cũng có thể bị cơn đau lan xuống.
  • Người bệnh có thể bị đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt…

mat-ngu-vi-benh-thoai-hoa-dot-song-co

Theo mô tả của bạn, rất có thể bạn đang mắc phải thoái hóa đốt sống cổ. Một số nghề nghiệp phải ngồi nhiều như công nhân, thợ cắt tóc, bác sĩ nha khoa, nhân viên văn phòng…là đối tượng phải cúi nhiều. Những người này rất dễ trở thành nạn nhân của bệnh thoái hóa đốt sống cổ cũng như các bệnh về xương khớp khác.

Tuy vậy, để chắc chắn hơn về tình trạng bệnh cũng như hướng điều trị, bạn nên đến gặp bác sĩ. Chụp X quang là một trong những phương pháp cần thực hiện để chuẩn đoán bệnh của bạn một cách chính xác. Khi đó, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp dành cho từng bệnh nhân.

Điều trị sớm sẽ tránh được tình trạng bệnh nặng hơn. Bạn đang còn trẻ, do đó cần can thiệp sớm nhất có thể để tránh bệnh ảnh hưởng về lâu dài.

mat-ngu-vi-benh-thoai-hoa-dot-song-co-la-gi

Mất ngủ do thoái hóa đốt sống cổ

Không chỉ riêng các bệnh xương khớp mà bất kỳ tinh trạng đau nhức nào trên cơ thể cũng có thể khiến cho chúng ta mất ngủ.

Cơn đau kéo dài còn khiến bạn gặp nhiều vấn đề khác về sức khỏe, ảnh hưởng sinh hoạt. Mặt khác mất ngủ lại khiến tình trạng bệnh xương khớp ảnh hưởng nặng hơn. Vòng tuần hoàn này lặp đi lặp lại khiến sức khỏe của bạn giảm sút nghiêm trọng dieutriviemdaukhop.wordpress.com.

Bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để có biện pháp can thiệp và điều trị, tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

tu-van-chua-benh-ve-co-xuong-khop-hieu-qua

Leave a comment