Những món ăn chữa bệnh thoái hóa khớp gối hiệu quả

nhung-mon-an-chua-benh-thoai-hoa-khop-goi-hieu-qua

Thoái hóa khớp gối thường gặp ở những người cao tuổi nhưng đôi khi những người trẻ lười vận động hoặc làm việc ngồi một chỗ cũng rất dễ mắc bệnh. Một trong những cách phòng bệnh cũng như điều trị hiệu quả chính là chế độ dinh dưỡng. Bệnh thoái hóa khớp gối cũng như nhiều bệnh khác cũng cần phải có chế độ dinh dưỡng riêng biệt. Có nhiều món ăn gây hại cho bệnh cần phải tránh, bên cạnh đó cũng có nhiều món ăn tốt cho sụn khớp mà chúng ta phải thường xuyên đưa vào các bữa ăn chính.

nhung-mon-an-chua-benh-thoai-hoa-khop-goi-hieu-qua

Những món ăn chữa thoái hóa khớp gối lại tốt cho sức khỏe

Các bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, các loại đậu hạt, các loại gạo và đặc biệt là các loại cá chứa nhiều Omega – 3. Đây đều là những thực phẩm tốt cho sụn khớp. Cung cấp nhiều viamin, sắt, kẽm… Dưới đây là một số món ăn gợi ý bạn có thể chế biến vào các bữa ăn chính trong ngày, nên ăn thường xuyên để hỗ trợ điều trị bệnh được tốt hơn.

Cháo bột bạch phục linh

Cần chuẩn bị: 20g bột bạch phục linh, 50g xích tiểu đậu, 10 quả đại táo, 100g gạo tẻ.

Cách nấu: Bạn cho xích tiểu đậu vào nấu chín 5 phần. Gạo tẻ rang thơm cho vào nồi nấu cháo với đại táo, nấu khi cháo sánh đặc lại thì cho bột phục linh vào, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Chuyên trị: Món này phù hợp với những bệnh nhân bị khớp gối xưng lan và hơi nóng.

Đậu phụ non nấu mướp

nhung-mon-an-chua-benh-thoai-hoa-khop-goi-hieu-qua-dau-hu

Cần chuẩn bị: Đậu phụ non và mướp tươi mỗi loại 250g.

Cách nấu: Mướp tươi gọt vỏ, rửa sạch cắt miếng vừa ăn. Đậu phụ non cắt nhỏ. Cho nước dùng vào nồi (nước hầm xương, nước luộc gà) nấu sôi sau đó thả mướp vào nấu gần chín thì cho đậu phụ non, hành tươi và nêm nếm gia vị vừa ăn.

Chuyên trị:  bệnh trong giai đoạn cấp tính, khớp gối sưng nóng ở mức độ nhẹ.

Ý dĩ nhân nấu đậu xanh, bách hợp

nhung-mon-an-chua-benh-thoai-hoa-khop-goi-hieu-qua-che-dau-xanh

Cần chuẩn bị: 50g ý dĩ nhân, 25g đậu xanh, 100g bách hợp tươi

Cách nấu: Bách hợp tẽ các cánh ra xé bỏ màng trong rửa với nước muối bóp nhẹ cho ra hết vị đắng. Ý dĩ nhân và đậu xanh cho vào nồi đun sôi với lượng nước vừa đủ, đun đến khi đậu xanh chín mềm sau đó cho bách hợp vào nấu cùng cho đến khi đặc lại thì thêm ít đường trắng và tắt bếp. Mỗi ngày ăn hai lần sáng và tối, mỗi lần ăn một bát nhỏ.

Chuyên trị:  Âm hư, nóng trong người, khớp gối sưng tấy đỏ, đau liên tục trong ngày.

Leave a comment