Top 5 bài tập trị thoái hóa khớp nhanh chóng

top-5-bai-tap-tri-thoai-hoa-khop-nhanh-chong-thi-co-hieu-qua-khong

Đau lưng, đau gối, thoái hóa khớp…là cơn ác mộng đối với người lớn tuổi. Ngoài việc điều trị tích cực, bạn có thể cải thiện sức khỏe và làm giảm cơn đau với các bài tập hỗ trợ điều trị xương khớp. Dưới đây là 5 bài tập trị thoái hóa khớp nhanh chóng mà bạn nên biết.

top-5-bai-tap-tri-thoai-hoa-khop-nhanh-chong

Đi bộ giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp

Đi bộ là phương pháp luyện tập đơn giản mà hiệu quả cho cơ thể. Không chỉ người già, các bạn trẻ cũng có thể tập các bài tập này để ngăn ngừa thoái hóa khớp.

Trước khi đi bộ bạn luôn phải nhớ làm nóng khớp gối khoảng 5 phút bằng các động tác gập duỗi gối nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể tâhp căng cơ cẳng chân để xương khớp được khởi động tốt hơn. Mỗi lần áp dụng bài tập đi bộ bạn cũng không nên tập quá 30 phút vì dễ gây tác dụng ngược. Sau khi đi bộ 30 phút bạn cũng nên di chuyển nhẹ nhàng tới lui trong khoảng 5 phút trước khi nghỉ.

Tác dụng của bài tập đi bộ giúp bạn giảm được những cơn đau khớp rất hiệu quả. Vận động xương khớp với bài tập đi bộ giúp cho các khớp được kích thích tiết nhờn. Bạn cũng có thể tránh được chứng cứng khớp với bài tập này.

top-5-bai-tap-tri-thoai-hoa-khop-nhanh-chong-al-gi

Bài tập dưỡng sinh hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối

Dưỡng sinh là bộ môn luyện tập nhẹ nhàng, uyển chuyển. Đây là bộ môn rất phù hợp cho người lớn tuổi, người mắc các bệnh xương khớp. Tập luyện dưỡng sinh giúp tăng cường sức mạnh của cơ, kích thích kháng viêm. Tập luyện dưỡng sinh thường xuyên giúp bạn duy trì cử động của khớp, giảm sưng đau khớp rất tốt.

Đi xe đạp trị thoái hóa khớp gối

Các động tác đạp xe giúp khớp gối của bạn được vận động và bôi trơn rất tốt. Đi xe đạp còn giúp tăng sức mạnh cơ ở người cao tuổi, giúp khớp vận động thoải mái và linh hoạt hơn.

Nên điều chỉnh vị trí ngồi trên yên xe phù hợp, không quá cao, quá thấp. Chọn xe đạp phù hợp với vóc dáng, tránh với chân không tới, đặc biệt là người cao tuổi.

tu-van-chua-benh-ve-co-xuong-khop-hieu-qua

Bạn có thể áp dụng phương pháp này vài lần trong tuần. Tuy vậy, đối với người lớn tuổi không nên đạp xe quá lâu. Khoảng 30 phút đạp xe mỗi lần sẽ giúp xương khớp hoạt động tốt hơn và giảm triệu chứng đau nhức xương khớp.

Các động tác Yoga tốt cho xương khớp

Có nhiều bài tập Yoga mà bạn có thể áp dụng. Dưới đây là 3 bài tập Yoga đơn giản có lợi cho xương khớp.

Bài 1: Tư thế nằm ngửa trên sàn nhà. Duỗi 1 chân, gập chân còn lại trên sàn nhà. Giữ nguyên tư thế duỗi thẳng và từ từ nâng lên. Đổi chân và tiến hành tương tự. Tập khoảng 15 lần mỗi bên giúp cải thiện các vấn đề về xương khớp.

Bài 2: Ngồi trên giường và để thõng 2 chân. Một chân chạm đất, chân kia nhấc lên khỏi sàn. Đầu gối vuông góc với sàn và giữ trong 3 giây sau đó đổi chân. Áp dụng bài tập này 10 lần mỗi chân.

top-5-bai-tap-tri-thoai-hoa-khop-nhanh-chong-thi-co-hieu-qua-khong

Bơi lội tốt cho thoái hóa khớp

Các tư thế bơi lội tốt cho các bệnh nhân thoái hóa khớp. Bạn có thể áp dụng các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ dưới nước, khua chân dưới nước, đứng nước, đá nước,…

Tương tự các phương pháp trên, không nên tập luyện quá sức, quá lâu dễ gây tác dụng ngược, không tốt cho sức khỏe.

Bài viết đã giới thiệu cho bạn những phương pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Thực hiện các bài tập trên cùng với chế độ ăn uống hợp lí sẽ giúp bạn hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp có hiệu quả dieutriviemdaukhop.wordpress.com.

tu-van-chua-benh-ve-co-xuong-khop-hieu-qua

Leave a comment